Thời sự: Sáng Phương Nam (20/9/2024)

 
Thời sự: Sáng Phương Nam (20/9/2024)

VTV9 - Tiếp nhận 1.495 tỉ đồng ủng hộ - Gần 80 thợ sửa xe máy lên Yên Bái sửa xe miễn phí

Tiếp nhận 1.495 tỉ đồng ủng hộ.

Tính đến 17 giờ hôm qua, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền 1.495 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ. Đây là một con số ấn tượng, cho thấy tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia của toàn xã hội trong lúc khó khăn. Từ số tiền này, Ban Vận động cứu trợ Trung ương cam kết công khai, minh bạch nguồn lực ủng hộ. Đồng thời phân bổ từng đợt tới các ban vận động cứu trợ cấp tỉnh, thành phố để hỗ trợ kịp thời, đúng địa chỉ và đúng đối tượng, giúp nhân dân các vùng chịu thiệt hại nặng nề sớm ổn định sản xuất và kinh doanh.

Gần 80 thợ sửa xe máy lên Yên Bái sửa xe miễn phí

Đây là hoạt động do Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái kết nối với Hội kỹ thuật xe máy Thanh Hóa, Hà Nội...

SANG PHUONG NOAM .09_42_37_03.Still169.jpg
Thợ sửa xe máy giúp người dân sữa chữa xe máy trong các đợt ngập lụt.

Đoàn đã huy động gần 80 thợ sửa xe máy chia làm 3 nhóm để giúp người dân. Các thợ sửa xe đều là những thợ có chuyên môn,  và đã có kinh nghiệm sửa chữa xe máy trong các đợt ngập lụt . Khi bà con tới, đoàn sẽ lên danh sách, số điện thoại, kiểm tra xe. Sau đó các tình nguyện viên trong đội kiểm tra, rửa xe, tháo lắp, kiểm tra bugi, bình điện và bình nhớt,..
Đa phần các xe bị ngâm trong nước nhiều ngày nên chết máy, nước tràn vào bình xăng,  bugi. Ngoài lực lượng này, nhiều đội sửa xe tại các tỉnh thành lân cận cũng đã đến sửa xe miễn phí, nhận được tình cảm trân quý từ chính quyền và người dân.

 

 

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h - 19/9/2024

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...