Dịch vụ công trực tuyến tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân

 
Dịch vụ công trực tuyến tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân

VTV9 - Dịch vụ công trực tuyến thời gian gần đây đã không còn xa lạ với người dân trong cả nước, nhất là khi cần thực hiện các thủ tục hành chính cơ bản hoặc các giấy tờ xác thực về cá nhân. Tại Bình Dương, cụ thể là Công an thành phố Thủ Dầu Một cũng đang là một trong những điểm sáng, trong việc phát huy hiệu quả từ dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân khi làm thủ tục giấy tờ

Chỉ vài thao tác trên ứng dụng Dịch vụ công Bộ Công an, anh Nguyễn Lâm Phi đã thực hiện xong việc bấm biển số xe. So với trước đây thì người dân phải phải mất khoảng nửa ngày thì giờ chưa đến 5 phút là đã xong các bước đăng ký.

Tỉnh Bình Dương xác định, phát triển dich vụ công trực tuyến là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thành phố thông minh. Cùng với các ban ngành khác, Công an thành phố Thủ Dầu Một đã chủ động thành lập ban chỉ đạo theo đề án 06 và triển khai đến 14 phường trên địa bàn. Nổi bật là mô hình "Thí điểm triển khai giải pháp xử phạt giao thông và trật tự an toàn xã hội" và "tổ chức thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động". Kết quả là đến cuối tháng 6 vừa qua, thành phố Thủ Dầu Một  đã hoàn thành công tác thu thập, cập nhật 100% theo kế hoạch. Còn tính từ đầu năm đến nay 155.000 hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ công, đạt 95% kế hoạch.
Với địa bàn có số hộ, nhân khẩu thường xuyên biến động, vì đa phần người dân là lao động nhập cư nên chưa tiếp cận nhiều với máy móc thiết bị, cũng như phần mềm của dịch vụ công dẫn đến việc sử dụng rất hạn chế. Do đó, việc phân công cán bộ tại các điểm tiếp dân của công an thành phố, các phường để hướng dẫn người dân trên địa bàn sẽ được công an Bình Dương chú trọng hơn nữa trong thời gian tới. 
 

Share:

Cùng chuyên mục