Thời sự: Phương Nam hôm nay (21/9/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (21/9/2024)

VTV9 - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng - Vaccine sốt xuất huyết cho trẻ em

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng

Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố, bà Trần Thị Diệu Thúy, về việc xử lý các cá nhân và tổ chức có liên quan đến những sai phạm trong công tác quản lý nhà nước tại Mái ấm Hoa Hồng, Quận 12. 

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Trần Thị Diệu Thúy yêu cầu UBND Quận 12 khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác quản lý nhà nước, trong vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra trên địa bàn (nếu có). Trong tháng 9 năm 2024, UBND Quận 12 phải báo cáo kết quả thực hiện qua Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh.

Vaccine sốt xuất huyết cho trẻ em

4.jpg
Vắc

TP. Hồ Chí Minh hiện đang trong giai đoạn mùa mưa, cũng là thời điểm cao điểm của dịch sốt xuất huyết. Năm nay, lần đầu tiên, Việt Nam đã triển khai vaccine sốt xuất huyết. Đây là một bước tiến quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

Khoảnh khắc được nhiều người chờ đợi sau 45 năm, đánh dấu Việt Nam chính thức có vaccine sốt xuất huyết. Vaccine đã được sử dụng ở 40 quốc gia trên thế giới, thậm chí được 1 số nước đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng. Vaccine phòng được cả 4 chủng virus gây bệnh và được khuyến cáo sử dụng cho cho trẻ từ 4 tuổi trở lên. 

BS.CKI Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC: "Theo công bố của nhà sản xuất, nó có thể ngăn ngừa những trường hợp bị nhiễm bệnh trên 80 %, ngăn ngừa những trường hợp phải nhập viện vì sốt xuất huyết là trên 90 %. Điều này nói rằng là hiệu lực của vaccine rất là cao. 

Vaccine sốt xuất huyết có khả năng phòng tái nhiễm cho người từng mắc sốt xuất huyết và chỉ cần tiêm 1 lần trong đời. Vì thế các bác sĩ khuyến cáo, nên tiêm càng sớm nhất là những vùng nguy cơ cao, trong đó có TP. Hồ Chí Minh.  9 Tháng đầu năm, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận hơn 76.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gần 7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo số ca mắc còn tăng khi thông thường tháng 10 là thời điểm đỉnh dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm xuất hiện quanh năm. Tiêm vaccine sốt xuất huyết không chỉ bảo vệ cá nhân mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng an toàn và khỏe mạnh.

 

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

 

Alo V9 (chương trình ngày 21/9/2024):

Giữa tháng 7 vừa qua, Đường dây nóng Alo V9 đã thực hiện phóng sự về việc người dân tại hẻm 994, khu phố 4 đường Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, Tp. Hồ Chí Mi ...

 

Thời sự: Sáng Phương Nam (21/9/2024)

TP. Hồ Chí Minh đón đợt triều cường đầu mùa - Đề xuất có thêm nguyện vọng vào trường nghề khi thi lớp 10 - Đường sắt mở bán vé tàu tết sớm