Alo V9 (chương trình ngày 21/9/2024):

 
Alo V9 (chương trình ngày 21/9/2024):

VTV9 - Giữa tháng 7 vừa qua, Đường dây nóng Alo V9 đã thực hiện phóng sự về việc người dân tại hẻm 994, khu phố 4 đường Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh phải sống trong môi trường ô nhiễm của kênh rạch trước nhà.

Sau khi phát sóng, chúng tôi đã liên hệ và đặt câu hỏi tới UBND quận 7 về tình trạng rác thải kênh rạch mà người dân phản ánh. Và cách đây 2 ngày, cơ quan này đã gửi lại phản hồi cho chúng tôi.

Đại diện UBND Quận 7 trả lời phóng viên Đường dây nóng Alo V9 là Quận đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, vớt rác kênh rạch trong thời gian từ ngày 27/8 đến 30/8/2024. 

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố vào ngày 19/9 vừa qua, đại diện Ủy ban nhân dân quận 7 cho biết đã có nhiều hoạt động nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh rạch trên địa bàn quận.

Với sự triển khai như vậy thì lẽ ra vấn đề môi trường phải được cải thiện. Thế nhưng, khi phóng viên đi thực tế thì lại nhận được câu trả lời rất khác của người dân. 

Một người dần ở hẻm 994 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
cho biết:
“Xuống đông lắm mà móc chỉ có 2 người thôi., ở khúc này thôi. Còn trong kia rác rến còn đầy luôn. Không dám mở cửa, mở cửa là thối hoắc luôn.”

"Không thay đổi gì. Thối không chịu nổi luôn, muốn bệnh, không dám ra ngoài suốt ngày đóng cửa. Con nít không chịu nổi. Tới mùa muỗi bay đen đầy nhà luôn."

Trước đây rác thải ô nhiễm, nghẹt con rạch. Sau khi phát động ra quân dọn dẹp, con rạch vẫn nghẹt rác. Chất lượng vệ sinh môi trường không cải thiện, người dân tiếp tục phải sống chung với rác thải và con nước đen ngòm, hôi thối. Do đó người dân trong hẻm kiến nghị phường Tân Phú cần vào cuộc hiệu quả hơn, để môi trường tại đây cải thiện hơn.

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (21/9/2024)

TP. Hồ Chí Minh đón đợt triều cường đầu mùa - Đề xuất có thêm nguyện vọng vào trường nghề khi thi lớp 10 - Đường sắt mở bán vé tàu tết sớm