Làm gì để hàng Việt vào siêu thị nước ngoài?

 

VTV9 - VTV.vn - Các siêu thị trong nước và của các tập đoàn nước ngoài phân phối tại Việt Nam, đồng thời giúp xuất khẩu hàng Việt đi các nước trên thế giới thông qua mạng lưới của họ.

Các hệ thống siêu thị trong nước và của các tập đoàn nước ngoài được đánh giá là kênh tiêu thụ hàng hóa cần được đẩy mạnh. Vấn đề được đưa ra là việc đưa được hàng hóa vào những hệ thống này cần những tiêu chuẩn gì, điều kiện như thế nào? Đây là những nội dung đã được thông tin cụ thể tại Hội thảo các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa và kết nối với đại diện thu mua quốc tế của hệ thống Central Group (Thái Lan) diễn ra vào ngày 7/5 tại TP.HCM.

Hàng trăm đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực của TP.HCM đã tìm được câu trả lời từ đại diện Central Group cho vấn đề làm thế nào để có thể đưa được hàng hóa vào hệ thống siêu thị này ở cả Việt Nam và trên thế giới. Rất nhiều yêu cầu được đặt ra đối với các sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm nếu muốn vào siêu thị Thái Lan. Do đó, trong số hàng trăm doanh nghiệp tham gia hội thảo, có đến 90% chưa thể đưa hàng vào hệ thống Central Group.

Nhiều thương hiệu lâu đời ở địa phương rất tự tin sau khi đã được trực tiếp tiếp cận với đại diện hệ thống siêu thị Thái Lan, thậm chí vạch sẵn kế hoạch để từng bước chinh phục thị trường này. Được biết, Central Group là đơn vị sở hữu thương hiệu Big C của Việt Nam với 4 triệu khách hàng thường xuyên.


Hàng Việt vào siêu thị nước ngoài phần lớn qua khâu trung gian Hàng Việt vào siêu thị nước ngoài phần lớn qua khâu trung gian

VTV.vn - Hàng hóa của Việt Nam dù đã có mặt ở nhiều hệ thống siêu thị trên thế giới nhưng phần lớn là hàng xuất khẩu qua khâu trung gian, tốn nhiều chi phí.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Share:

Cùng chuyên mục

 

Tràn lan bánh trung thu trên mạng

Một tháng nữa đến tết Trung thu, thời điểm này bánh trung thu đã có mặt trên các quầy kệ, từ siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ cho đến các chợ online trên mạ ...