Thời sự: Toàn cảnh 24h - 10/9/2024

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h - 10/9/2024

VTV9 - Tàu mắc kẹt và trôi dạt do nước sông dâng - Australia lên kế hoạch cấm trẻ em sử dụng mạng xã hội - Vui buồn cùng lưới ghẹ nơi cửa biển

Tàu mắc kẹt và trôi dạt do nước sông dâng

Sáng nay, nước sông Lô tiếp tục dâng cao, khiến nhiều sà lan mắc kẹt tại cầu Vĩnh Phú, nối liền tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

[EDIT] TC24h_20240910-4.jpg
 

Để đảm bảo an toàn, vào lúc 8 giờ, lực lượng chức năng đã ban hành lệnh khẩn cấp tạm dừng tất cả phương tiện giao thông qua cầu và triển khai các biện pháp cứu hộ đối với tàu thuyền bị mắc kẹt. Đến 15 giờ 20 chiều nay (10 9), phần lớn tàu đã được kéo ra khỏi khu vực cầu Vĩnh Phú.  

Còn tại Lào Cai, từ chiều đến tối qua, hai tàu sắt trọng lượng khoảng 100 tấn đã trôi dạt từ thượng nguồn sông Hồng qua cầu Cốc Lếu và tiếp tục đến cầu Phố Lu, huyện Bảo Thắng.   

Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các địa phương để chốt chặn hai đầu cầu nhằm ngăn người và phương tiện qua lại. Đến 22h tối qua, hai tàu đã được lai dắt an toàn vào bờ tại xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng.  


Australia lên kế hoạch cấm trẻ em sử dụng mạng xã hội

Australia vừa thông báo kế hoạch ban hành luật cấm trẻ em sử dụng các nền tảng mạng xã hội trong năm nay, nhằm đối phó với những lo ngại về nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các em.

TC24h_20240910-28.jpg
 

Thủ tướng Australia cho rằng mạng xã hội đang gây ra nhiều tác hại cho xã hội, như hành vi bắt nạt trực tuyến ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của trẻ em và việc trẻ em dễ dàng tiếp xúc với các nội dung có hại. Vì vậy, ông muốn khuyến khích trẻ em rời xa các thiết bị điện tử và tham gia vào các hoạt động thể thao như bóng đá, bơi lội hay tennis.   

Dù chưa xác định độ tuổi cụ thể cho lệnh cấm, ông đang cân nhắc khả năng áp dụng cho trẻ em từ 14 đến 16 tuổi.   


Vui buồn cùng lưới ghẹ nơi cửa biển

Tại vùng biển Bình Thuận, công việc gỡ ghẹ từ những mớ lưới rối rắm không chỉ là một phần của cuộc sống hàng ngày mà còn là hình ảnh đầy sức hút của cuộc sống làng biển.

TC24h_20240910-33-.jpg
 

Những con ghẹ được gỡ một cách cẩn thận, giữ nguyên vẹn và ngon lành, phản ánh niềm vui và nỗi buồn của người dân nơi đây. Bên những lưới ghẹ là những câu chuyện ấm áp, đủ sức lôi cuốn du khách từ phương xa đến với cuộc sống bình dị và đầy màu sắc của vùng biển này.  

 

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h - 19/9/2024

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...