Thời sự: Sáng Phương Nam (18/9/2024)

 
Thời sự: Sáng Phương Nam (18/9/2024)

VTV9 - Ưu tiên miễn, giảm học phí cho sinh viên vùng bão lũ - Miễn phí điều trị cho nạn nhân bị thương do bão lũ

Ưu tiên miễn, giảm học phí cho sinh viên vùng bão lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi đến các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau bão số 3...

Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên. Đồng thời hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị xác nhận trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ việc học tập.

Miễn phí điều trị cho nạn nhân bị thương do bão lũ

1809-SPN-06.jpg

Bộ Y tế cũng vừa đề nghị các cơ sở y tế không thu viện phí các khoản không được bảo hiểm y tế thanh toán đối với nạn nhân bị thương do bão lũ gây ra.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, cho đến nay không có trường hợp nào không được cấp cứu, điều trị kịp thời. Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tại các tỉnh, thành phố khác có điều kiện về chuyên môn, không bị ảnh hưởng bão, lụt, sẵn sàng chi viện. Đồng thời thành lập đoàn công tác  để tăng cường nhân lực điều trị và phòng chống dịch bệnh cho các bệnh viện tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trong trường hợp cần thiết. Hỗ trợ, kết nối hội chẩn khám, chữa bệnh từ xa, tiếp nhận người bệnh.

1809_sang_phuong_nam.mp4

 



 

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h - 19/9/2024

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...