Thời sự: Phương Nam hôm nay (19/9/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (19/9/2024)

VTV9 - Bão số 4 mạnh cấp 8 hướng vào miền Trung, nhiều tỉnh, thành đã có mưa to, công tác ứng phó bão đang được khẩn trương triển khai - Ngân hàng nhà nước nới room tín dụng tạo đòn bẩy cho các tháng cuối năm

Bão số 4 hướng vào miền Trung
Tình hình thời tiết tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Sáng sớm nay, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão - Cơn bão số 4 năm 2024. Cập nhật lúc 4 sáng, vị trí tâm bão còn cách Đà Nẵng 210 km về phía Đông Bắc, cách Quảng Trị khoảng 260 km  về phía Đông Cường độ bão mạnh cấp 8, tương đương 62-74 km/h,  giật cấp 10. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây. Đến 4 giờ chiều nay, dự báo Vùng bão đổ bộ là khu vực Quảng Bình, vùng nguy hiểm trên biển trải dài từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam. Cảnh báo tàu thuyền hoạt động trong vùng này đều có khả năng chịu tác động của giông lốc, gió mạnh và sóng lớn.

Bất động sản xanh: Động lực mới cho thị trường phát triển

Trong bối cảnh đô thị hóa mạnh mẽ, "bất động sản xanh" đang trở thành xu hướng phát triển bền vững tại Việt Nam và trên thế giới. Hai phân khúc hứa hẹn nhất là văn phòng xanh và khu công nghiệp-kho vận xanh. Các chuyên gia cho rằng, với lợi thế trong bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, bất động sản xanh sẽ là động lực mới thúc đẩy thị trường BĐS trong thời gian tới.

Đây là dự án của Công ty Becamex Tokyu tại tỉnh Bình Dương. Nằm trên diện tích 63 ha nhưng đơn vị chủ động thiết kế với mật độ xây dựng chỉ chiếm 43%. Phần còn lại thì dành toàn bộ để phát triển không gian cây xanh, hồ nước và các công trình cộng đồng thân thiện với môi trường.

PNHN.20_45_08_22.Still104.jpg
Dự án của Công ty Becamex Tokyu tại tỉnh Bình Dương.

 Dự án còn chú trọng vào việc giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường thông qua việc sử dụng các hệ thống năng lượng tái tạo, như lưu trữ nước mưa và năng lượng mặt trời, giúp giảm tới 20% chi phí điện và tiết kiệm 67% lượng nước tưới cây.

PNHN.20_45_19_21.Still105.jpg
Diện tích 63 ha nhưng đơn vị chủ động thiết kế với mật độ xây dựng chỉ chiếm 43%.

Phát triển bất động sản xanh và bền vững không còn chỉ là một xu hướng, mà đã trở thành một yêu cầu tất yếu trong quá trình đô thị hóa hiện đại. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này thì đòi hỏi sự cam kết dài hạn với nhiều thách thức. Mới đây tại diễn đàn "Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương", các chuyên gia cho rằng, có 3 thách thức chính trong việc phát triển đô thị xanh và bền vững: nguồn vốn bền vững, chiến lược phát triển phù hợp và năng lực chuyên môn của các chủ đầu tư.
Theo các nghiên cứu về thị trường bất động sản xanh, Bình Dương - một trong những trung tâm công nghiệp lớn của Việt Nam, không chỉ nổi bật bởi sự phát triển kinh tế vượt bậc mà còn là nơi tiên phong trong xu hướng phát triển đô thị xanh và bền vững.
Bình Dương hiện đứng thứ hai cả nước về tỷ lệ đô thị hóa, đạt tỉ lệ 84%. Điều này cùng với sự phát triển của hạ tầng giao thông và các dự án mới từ các chủ đầu tư uy tín đã tạo thành động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản ở đây để hướng đến việc phát triển xanh và bền vững.

 

 


 



 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h - 19/9/2024

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...