Thời sự: Phương Nam hôm nay (15/9/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (15/9/2024)

VTV9 - Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến về khắc phục hậu quả bão số 3

Sáng nay 15/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 về giải pháp khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân - doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.  Trong hội nghị, một phút mặc niệm đã được dành để tưởng nhớ các nạn nhân. Tính đến sáng 15/9, bão số 3 cùng với mưa lũ, sạt lở và ngập úng do hoàn lưu bão đã khiến 348 người chết và mất tích, trong đó có 281 người tử vong và 67 người còn mất tích.
Theo các báo cáo, bão số 3 là cơn bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua trên Biển Đông và 70 năm qua trên đất liền nước ta. Đây là cơn bão lịch sử với 7 yếu tố: Cường độ lớn; tốc độ cao; phạm vi rộng; đối tượng tác động nhiều; kéo dài nhiều tiếng khi đổ bộ vào đất liền; gây mưa lũ lớn dài ngày, trên diện rộng từ Thanh Hóa trở ra; gây hậu quả rất nghiêm trọng về người, tài sản, vật chất và tinh thần của nhân dân.
Với tinh thần “Tất cả vì nhân dân, vì sự phát triển của đất nước”, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu hội nghị tổng kết tình hình, thảo luận và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

 

 

 
 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h - 19/9/2024

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...