Thời sự: Toàn cảnh 24h (21/9/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (21/9/2024)

VTV9 - Thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Phòng khám mạo danh yêu cầu học sinh khám sức khỏe, trường cảnh báo lừa đảo - Ngân hàng dừng thu lãi đối với khách vay bị ảnh hưởng bão lũ - Các ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Hôm nay 21-9, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, huyện đã có quyết định thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương. Dự kiến sang tuần, đoàn sẽ chính thức công bố quyết định. Thời gian thanh tra là 30 ngày không kể ngày lễ và ngày nghỉ theo quy định.   

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và nội dung phản ánh khay cơm trưa có giá 30.000 đồng của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương chỉ có cơm và 2 miếng chả lụa, kèm ít nước mắm. Một số khay khác có cơm và vài miếng thịt xào măng.  

Phòng khám mạo danh yêu cầu học sinh khám sức khỏe, trường cảnh báo lừa đảo

[EDIT] tc24h-2109-4.jpg

Nhiều phụ huynh và học sinh Trường THPT Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh nhận được tin nhắn, điện thoại mạo danh nhà trường yêu cầu đi khám sức khỏe.   

Lãnh đạo Trường THPT Thủ Đức cho biết, Trường không hề liên kết với phòng khám nào để thực hiện khám chữa bệnh cho học sinh, phụ huynh. Đồng thời khẳng định, việc thực hiện khám sức khỏe đầu năm cho học sinh sẽ do nhà trường phối hợp với một bệnh viện uy tín, đồng thời được thực hiện ngay trong khuôn viên trường. Vì vậy các cuộc gọi, tin nhắn mà phụ huynh, học sinh nhận được là thông tin giả mạo, lừa đảo phụ huynh, học sinh, mạo danh nhà trường.  

Ngân hàng dừng thu lãi đối với khách vay bị ảnh hưởng bão lũ  

Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ tạm dừng thu lãi đối với khách hàng vay vốn thuộc các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3, cho đến hết ngày 31/12/2024.  

Theo đó, căn cứ mức độ thiệt hại về vốn, tài sản và con người của hộ vay ngân hàng Chính sách xã hội  sẽ hoàn thiện quy trình thiết lập hồ sơ đề nghị xử lý nợ rủi ro theo quy định, nhằm tạo điều kiện cho hộ vay ổn định cuộc sống, nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh.   

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thực hiện gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ đối với các món vay đến hạn trả nợ từ tháng 9 năm nay. Thời hạn thông thường tối đa là 12 tháng đối với các khoản cho vay ngắn hạn và tối đa 1/2 thời hạn cho vay đối với các khoản cho vay trung và dài hạn.  

Các ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Lúc này, lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh tăng. Dự báo từ nay đến cuối năm, nhu cầu vốn sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa, những ngân hàng có lượng tiền gửi dồi dào sẽ có lợi thế về cho vay và đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.   

Với các kỳ hạn ngắn từ 1-3 tháng, đa số các ngân hàng điều chỉnh tăng 0,2% lên mức từ 3,5% đến 4,1%/năm. Còn lãi suất ngân hàng kỳ hạn 6-8 tháng được niêm yết ở mức từ 4,8% đến 5,1%/năm.  

Tính từ đầu tháng 9 đến nay đã có hơn 10 ngân hàng tăng lãi suất huy động. Động thái tăng lãi suất tiết kiệm gần đây cho thấy đợt giảm lãi suất tiền gửi ngân hàng Việt Nam kéo dài từ tháng 3/2023 hiện đã kết thúc.  

 

 

 

 
Share:

Cùng chuyên mục