Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/9/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/9/2024)

VTV9 - Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú - Lãi suất vay mua nhà ở xã hội tăng - cơ hội cho người mua nhà càng khó

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú 

Dự báo từ các chuyên gia cho thấy, 70% khả năng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông sẽ mạnh lên thành bão số 4, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung.   

Trước tình hình này, Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Thuận đã phối hợp cùng các lực lượng và chính quyền địa phương, thông báo, kiểm đếm và hướng dẫn người dân, thuyền trưởng các phương tiện nắm rõ diễn biến và hướng đi của áp thấp nhiệt đới, chủ động di chuyển để thoát khỏi vùng nguy hiểm. Tính đến 6 giờ sáng nay, không còn phương tiện nào nằm trong khu vực nguy hiểm.   

Cũng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Thành phố Hồ Chí Minh đã có mưa to từ sáng sớm đến trưa nay, khiến nhiều tuyến đường không kịp thoát nước và ngập sâu, như đường Nguyễn Văn Khối, Phạm Văn Chiêu, Lê Đức Thọ và Lê Văn Thọ ở quận Gò Vấp. Điều này đã gây ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân. Dự báo, mưa tại TP. Hồ Chí Minh có khả năng sẽ còn tiếp diễn trong cả tuần tới.  


Lãi suất vay mua nhà ở xã hội tăng - cơ hội cho người mua nhà càng khó

Lãi suất vay mua nhà ở xã hội qua Ngân hàng Chính sách xã hội đã tăng thêm 140%, lên mức 6,6% năm. Động thái này khiến cơ hội an cư với người có thu nhập thấp ngày càng xa vời hơn. Bởi người dân có nhu cầu vay mua nhà ở xã hội sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cân đối thu nhập. Nhiều chuyên gia cho rằng mức tăng này cần có lộ trình linh hoạt.   

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...