Thời sự: Toàn cảnh 24h (17/9/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (17/9/2024)

VTV9 - Áp thấp nhiệt đới thành bão số 4 khả năng cao sẽ đổ bộ Thanh Hóa - Quảng Nam - ‘Vi khuẩn ăn thịt người’ tấn công não người bệnh - Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ nhà máy sản xuất mỳ ống - Bắt giữ các đối tượng trong đường dây mua bán Xyanua quy mô lớn

Áp thấp nhiệt đới thành bão số 4 khả năng cao sẽ đổ bộ Thanh Hóa - Quảng Nam

Áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực phía Đông của Bắc Biển Đông. Dự kiến đêm nay, sáng mai sẽ mạnh lên thành bão. Dự báo, 13h ngày mai, vị trí tâm bão sẽ cách huyện đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía Đông. Bão sẽ liên tục đổi hướng từ Tây Tây Nam sang Tây, rồi chếch Tây Tây Bắc, hướng về phía đất liền Trung Bộ.   

Trước mắt, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây thời tiết xấu trên biển. Trên đất liền, do ảnh hưởng dải hội tụ nhiệt đới cùng gió mùa Tây Nam mạnh, hầu khắp 3 miền đều có mưa giông. Đề phòng ngập úng vùng trũng thấp, đô thị và lốc, sét, gió giật trong cơn giông, cùng sạt lở cục bộ ở vùng núi.  

‘Vi khuẩn ăn thịt người’ tấn công não người bệnh

Thời gian qua, Bệnh viện Bạch Mai liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore, hay còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người". Bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng: sốt, kém ăn, sụt cân, sưng và có áp xe một số vị trí trên cơ thể.   

[EDIT] tc247h-1709-5.jpg

Trong đó có bệnh nhân phát hiện ổ áp xe trong não, mủ có chứa vi khuẩn Whitmore. 40% người mắc tử vong. Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên tiếp xúc với đất, nước bẩn ứ đọng lâu ngày để giảm thiểu nguy cơ mắc Whitmore.  


Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ nhà máy sản xuất mỳ ống

Ít nhất 1 công nhân thiệt mạng, 30 người bị thương trong vụ nổ tại một nhà máy sản xuất mỳ ống ở Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ nổ tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ và mảnh vỡ bay tung tóe. Lính cứu hỏa và xe cứu thương đã lập tức đến hiện trường.   

[EDIT] tc247h-1709-6.jpg

Hiện chưa rõ số lượng công nhân có mặt tại thời điểm xảy ra vụ nổ. Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để cứu chữa. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ.   

Bắt giữ các đối tượng trong đường dây mua bán Xyanua quy mô lớn

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ đầu độc người bằng hóa chất độc hại, có thể kể đến như vụ một người phụ nữ ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai dùng hóa chất xyanua đầu độc 4 người, trong đó chồng và 2 người cháu tử vong; Vụ có nhiều người Việt Nam bị tử vong trong 1 khách sạn ở Thái Lan cũng liên quan đến hóa chất xyanua.   

Từ các vụ án gây chấn động dư luận này, phóng viên VTV9 đã vào cuộc tìm hiểu và phát hiện nhiều hội nhóm tổ chức mua bán các loại hóa chất độc hại này trên không gian mạng.   

Phóng viên đã đến khu vực chợ Kim Biên để tìm hiểu hoạt động mua bán hóa chất. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hóa chất cho biết, hiện không còn bán các loại hóa chất độc hại như trước. Nhưng một số người làm tại đây lại thông tin việc buôn bán vẫn diễn ra, theo các mã code mà khách hàng đặt mua, chứ không bán trực tiếp.   

tc247h-1709-30.jpg

Tìm hiểu trên không gian mạng và nhận thấy việc buôn bán này là có thật, thậm chí còn khá phổ biến, chủ yếu diễn ra trên facebook. Phóng viên VTV9 đã liên hệ với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin và đề nghị phối hợp điều tra với mục đích ngăn chặn, xử lý các hành vi này.  

Từ nguồn thông tin ban đầu của phóng viên VTV9, công an Quận Bình Thạnh, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Bước đầu, đã phát hiện một đường dây buôn bán hóa chất xyanua với quy mô rất lớn, diễn ra trên nhiều tỉnh, thành với thủ đoạn tinh vi.  

Và theo thông tin từ Công an TP. Hồ Chí Minh mà chúng tôi vừa nhận được, qua quá trình điều tra, bước đầu đã bắt giữ được các đối tượng quan trọng, thể hiện đây là vụ án mua bán chất cấm Xyanua với quy mô lớn, gây hậu quả rất nghiêm trọng đối với xã hội nếu không được ngăn chặn.   

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...