Thời sự: Toàn cảnh 24h (15/9/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (15/9/2024)

VTV9 - Tìm thấy nạn nhân đầu tiên vụ sập cầu Phong Châu - Người phụ nữ phát hiện vàng trong quần áo cứu trợ bão lũ miền Bắc - Mỹ: TikTok đối mặt với phiên tòa quyết định số phận - Lâm Đồng: Xem xét xử lý hình sự vụ xây dựng trái phép tại Dốc chui hoàng hôn

Tìm thấy nạn nhân đầu tiên vụ sập cầu Phong Châu

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, rạng sáng hôm nay, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể một người phụ nữ, được xác định là một trong 8 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ.   

Công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn đang tiếp tục với sự tham gia của hàng trăm cán bộ chiến sĩ. Đồng thời, việc trục vớt nhịp cầu bị sập và các phương tiện dưới sông Hồng cũng sẽ được triển khai song song. Hiện tại, tại điểm đầu cầu vẫn chưa đủ điều kiện để lắp đặt cầu phao.  

[EDIT] tc24h-1509-4.jpg
 

Người phụ nữ phát hiện vàng trong quần áo cứu trợ bão lũ miền Bắc

Một chiếc nhẫn vàng vô tình được tìm thấy trong quần áo cứu trợ bão lũ miền Bắc, nhóm thiện nguyện đã đăng tin lên mạng xã hội để tìm chủ nhân.   

Câu chuyện xảy ra tại xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Theo nội dung video được đăng tải, một người phụ nữ trong nhóm đang gom quần áo của người dân địa phương ủng hộ bà con vùng lũ. Trong lúc đang phân loại, thì bất ngờ tìm thấy một chiếc nhẫn vàng trong túi áo.   

[EDIT] tc24h-1509-22.jpg
 

Sau khi đăng tin lên mạng xã hội tìm chủ nhân, họ cũng đã trình báo và bàn giao cho công an. Chiếc nhẫn sau đó đã được trả lại cho chủ nhân. Được biết, đây là nhẫn cưới của một cặp vợ chồng, do làm nông nên không tiện đeo trên tay. Họ bỏ trong túi áo khoác, rồi quên mất.  

 

Mỹ: TikTok đối mặt với phiên tòa quyết định số phận  

TikTok và công ty mẹ ByteDance sẽ phải ra tòa vào ngày mai (16/9) để đối mặt với cuộc chiến pháp lý nhằm ngăn chặn một đạo luật có thể dẫn đến việc cấm ứng dụng này tại Mỹ, dự kiến sẽ có hiệu lực sớm nhất vào ngày 19/1 năm sau.   

Tòa phúc thẩm Mỹ tại quận Columbia sẽ tổ chức phiên tranh luận về thách thức pháp lý liên quan đến TikTok, trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 đang đến gần. Lo ngại rằng Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu hoặc theo dõi người dùng Mỹ qua TikTok, các nhà lập pháp Mỹ đã thông qua biện pháp này với số phiếu áp đảo tại Quốc hội vào tháng 4, chỉ vài tuần sau khi được đề xuất.   

Nếu không có phán quyết từ tòa án, lệnh cấm chưa từng có sẽ có hiệu lực vào ngày 19/1. TikTok và Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu tòa đưa ra phán quyết trước ngày 6/12  

 

Lâm Đồng: Xem xét xử lý hình sự vụ xây dựng trái phép tại Dốc chui hoàng hôn  

Quần thể du lịch Dốc Hoàng Hôn, sau hơn một năm xây dựng trái phép trên đất Nhà nước, đã bị yêu cầu tháo dỡ trong vòng 10 ngày. Đồng thời, chủ đầu tư sẽ bị xem xét xử lý về hành vi vi phạm quy định sử dụng đất theo Bộ luật Hình sự.  

Theo lãnh đạo UBND Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, chủ đầu tư quần thể du lịch Dốc Hoàng Hôn đã bắt đầu tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên đất Nhà nước. UBND thành phố Phan Thiết đã cử tổ công tác để giám sát quá trình này.  

Từ ngày 13/9 đến 23/9, chủ đầu tư phải hoàn tất việc tháo dỡ 11 công trình vi phạm. Sau thời gian này, UBND thành phố Phan Thiết sẽ xử lý các hành vi lấn chiếm đất đai và xây dựng trái phép.  

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...