Thời sự: Toàn cảnh 24h (14/9/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (14/9/2024)

VTV9 - Sạt lở đất liên tiếp ở Yên Bái - Khẩn trương tái thiết làng Nủ sau thảm họa - Google, Facebook nộp 6.200 tỉ tiền thuế, thu 8 tháng đã vượt dự toán cả năm - Nền tảng truyện tranh trực tuyến hàng đầu thế giới đến VN

Sạt lở đất liên tiếp ở Yên Bái

Mặc dù trời đã tạnh mưa 2 ngày nay, nhưng trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn tiếp tục xảy ra nhiều vụ lở đất gây thiệt hại về người và tài sản. Sáng nay đã xảy ra 1 vụ sạt lở đất rất lớn, khoảng hơn 20 ngàn mét khối đất đã trượt từ độ cao hơn 100m xuống vùi lấp hoàn toàn 3 hộ dân tại tổ 1, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.   

[EDIT] TC24H-1409-3.jpg
 

Người dân đã hô hoán và tất cả thành viên trong 3 ngôi nhà đã kịp chạy ra ngoài thoát thân an toàn. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản đã bị đất vùi lấp. Hiện trường cho thấy sạt lở taluy dương rất cao.  

Khẩn trương tái thiết làng Nủ sau thảm họa

Cùng với việc huy động tối đa mọi lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn những người dân còn đang mất tích trong trận lũ quét, sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ, lúc này, các cơ quan chức năng tại địa phương cũng đã triển khai ngay các giải pháp để ổn định cuộc sống cho những người dân may mắn sống sót sau thiên tai.   

TC24H-1409-13.jpg
 

Một trong những công việc đang được gấp rút tiến hành, đó là cùng với quỹ Tấm Lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng khu tái định cư cho người dân trong thôn.     
 

Google, Facebook nộp 6.200 tỉ tiền thuế, thu 8 tháng đã vượt dự toán cả năm

Theo số liệu của Tổng cục Thuế, chỉ trong 8 tháng năm 2024, tổng số thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook nộp cho Việt Nam đạt 6.234 tỉ đồng.

Con số này cho thấy mới hết 8 tháng mà dự toán số thu năm 2024 từ nhà cung cấp nước ngoài nộp qua cổng thương mại điện tử đã về đích, bằng 124% so với cùng kỳ 2023, và đã vượt dự toán cả năm 2024.  

Số nhà cung cấp nước ngoài đăng ký và được tổng cục Thuế cấp mã số thuế liên tục tăng, như đến cuối tháng 8 tăng thêm 3 nhà cung cấp so với thời điểm cuối tháng 7.   

Nền tảng truyện tranh trực tuyến hàng đầu thế giới đến VN

Webtoon, loại hình truyện tranh trực tuyến, đang tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu. Theo Cổng thông tin kinh tế Stockbiz Việt Nam, năm 2023, thị trường webtoon tại Hàn Quốc có giá trị 1,09 tỷ USD, tăng đáng kể so với mức chỉ khoảng 112 triệu USD hồi năm 2013. Mới đây, 1 trong những nền tảng lớn nhất thế giới về dạng truyện tranh trực tuyến này đã đổ bộ tại Việt Nam.  

TC24H-1409-44.jpg
 

Memetoon là một dự án sáng tạo, kết hợp giữa truyện tranh trực tuyến (webtoon) và nền tảng memetoon. Với việc ứng dụng công nghệ blockchain, nền tảng này không chỉ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các tác giả mà còn tạo ra một cộng đồng sáng tạo sôi động, nơi các tác giả có thể tương tác và chia sẻ tác phẩm của mình.   

Dự án này không chỉ mang đến cơ hội phát triển cho các tác giả Việt Nam mà còn góp phần đưa truyện tranh Việt Nam ra sân chơi quốc tế.  

 

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...