Thời sự: Toàn cảnh 24h (11/9/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (11/9/2024)

VTV9 - Cập nhật: 296 người chết và mất tích do bão lũ gây ra - Hàng không, đường sắt, đường bộ đồng loạt chở miễn phí hàng cứu trợ miền Bắc - Sử dụng AI có trách nhiệm trong lĩnh vực quân sự - Giải cánh diều 2024 cho đam mê tỏa sáng

Cập nhật - 296 người chết và mất tích do bão lũ gây ra 

Tính đến đầu giờ chiều nay, thống kê bước đầu, đã có 155 người chết, 141 người mất tích; tăng 4 người chết, mất tích (tại tỉnh Yên Bái) so với báo cáo lúc 11 giờ trưa nay.Hiện hàng chục ngàn người dân đang phải sống trong tình trạng bị cô lập, chia cắt, rất cần được hỗ trợ.   

[EDIT] TC24h_1109-3-3.jpg
 

Mưa lũ được dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp. Thiệt hại là chưa thể thống kê được hết. Những biện pháp cứu trợ khẩn trương, kịp thời đang được triển khai quyết liệt, nhanh chóng để giúp người dân vùng lũ vượt qua khó khăn.  

 

Hàng không, đường sắt, đường bộ đồng loạt chở miễn phí hàng cứu trợ miền Bắc

Các doanh nghiệp vận tải từ đường hàng không đến đường sắt, đường bộ cùng chung tay hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào miền Bắc đang ảnh hưởng do bão, lũ.

Từ hôm nay, hàng hóa cứu trợ sẽ được các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan, đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài và một số sân bay ở các tỉnh phía Bắc.  

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng vừa thông báo hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3. Các cá nhân, tổ chức có thể gửi hàng tại các đầu mối: Ga Sài Gòn; ga Sóng Thần; ga Nha Trang; ga Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa. Nơi nhận hàng tại ga Giáp Bát và ga Hà Nội.    
 

TC24h_1109-13.jpg
 

 

Sử dụng AI có trách nhiệm trong lĩnh vực quân sự 

Hội nghị quốc tế về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm trong lĩnh vực quân sự vừa được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10/9 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Hội nghị công bố kế hoạch hành động để quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực quân sự với những hướng dẫn thực tế hơn so với tài liệu tương tự được đưa ra hồi năm ngoái.   

TC24h_1109-22.jpg
 

Trong số các chi tiết được thêm vào tài liệu là việc cần ngăn chặn trí tuệ nhân tạo được các nhóm khủng bố sử dụng để phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt. Tuy nhiên, văn kiện không ràng buộc về mặt pháp lý. 96 quốc gia đã cử đại diện tham dự Hội nghị.  

 

Giải cánh diều 2024 cho đam mê tỏa sáng

Lễ trao giải Cánh Diều năm 2024 đã diễn ra vào tối qua với chủ đề "Đam mê tỏa sáng". Bên cạnh các hạng mục giải thưởng đã ghi dấu ấn trong suốt thời gian qua, năm nay, Giải Cánh Diều lần đầu tiên có hạng mục do khán giả bình chọn trên nền tảng mạng xã hội.   

TC24h_1109-38-1.jpg
Phương Anh Dào đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc với vai Mai trong phim "Mai"  

Có lượng phim tham gia nhiều nhất từ trước tới nay, Giải Cánh Diều 2024 đã vinh danh những người làm phim tài năng, cống hiến lao động nghệ thuật để sáng tạo nên những tác phẩm điện ảnh xuất sắc.   

 

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...