Thời sự: Sáng Phương Nam (15/9/2024)

 
Thời sự: Sáng Phương Nam (15/9/2024)

VTV9 - Hơn 1000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 - Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh tiên phong triển khai hệ thống quản trị số, nâng cao hiệu quả quản lý, xử lý hồ sơ và chất lượng phục vụ người dân

Hơn 1.000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục công bố công khai danh sách 98 tập thể, cá nhân ủng hộ tiền mặt tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  từ ngày 10-9 đến 12giờ00 ngày 14-9.Với sự ủng hộ, tình cảm của người dân cả nước đối với đồng bào các vùng đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ,  Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  đang tập trung cao độ để tổ chức tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ và kịp thời và làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương bị thiệt hại, để triển khai công tác cứu trợ.  

TP. Hồ Chí Minh: Ứng dụng công nghệ để quản lý địa bàn dân cư  

Nhằm giúp công tác quản lý nhà nước trên địa bàn được tốt hơn, tăng khả năng tương tác giữa chính quyền và người dân, từ đó giúp lãnh đạo các cơ quan, ban ngành  kịp thời chỉ đạo xử lý những hồ sơ còn tồn đọng, vướng mắc. Mới đây, quận Gò Vấp đã chính thức  triển khai hệ thống  quản trị thực thi trên nền tảng số, trở thành 1 trong những địa phương đầu tiên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh áp dụng hệ thống này.  

SANG PHUONG NOAM .06_42_44_12.Still146.jpg

Công việc tổng hợp và báo cáo số liệu định kỳ bằng giấy theo tháng, theo quý của các cán bộ, công chức quận Gò Vấp sẽ giảm đi đến ½ thời gian khi họ sử dụng hệ thống quản trị thực thi của quận, vừa đi vào hoạt động. Bởi hệ thống này được kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các phần mềm, ứng dụng chuyên ngàngh, giúp tổng hợp các chỉ tiêu, dữ liệu theo thời gian thực, 1 cách nhanh chóng và chính xác. Không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức cho các cán bộ, công chức so với cách làm trước đây, hệ thống này còn cập nhật liên tục các thông tin, diễn biến về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội.  

Hệ thống quản trị thực thi đã được TP. Hồ Chí Minh triển khai vào cuối tháng 9/2023 ở cấp độ thành phố. Còn ở cấp độ các quận, huyện, thành phố Thủ Đức thì quận Gò Vấp là 1 trong những địa phương tiên phong ứng dụng hệ thống này, với sự hỗ trợ đắc lực từ các đơn vị công nghệ, nhằm đảm bảo tính an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu. Điểm đặc biệt nữa là hệ thống quản trị thực thi quận Gò Vấp trên nền tảng số còn góp phần tăng cường sự tương tác, giám sát giữa chính quyền với người dân. Người dân có thể tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển đô thị thông minh thông qua các phản ánh, kiến nghị và đóng góp của mình. Từ đó, chính quyền quận có thể giám sát kết quả xử lý các phản ánh, đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ công, tạo niềm tin cho người dân.

 

 

   

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...