Thời sự: Sáng Phương Nam (11/9/2024)

 
Thời sự: Sáng Phương Nam (11/9/2024)

VTV9 - Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Các khoản thu đầu năm phải công khai bằng văn bản tới phụ huynh -Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia lười vận động nhất, cần nỗ lực thay đổi thói quen của người dân

Các khoản thu đầu năm học phải được công khai bằng văn bản đến phụ huynh  

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản về tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, vận động tài trợ cho giáo dục và kinh phí hoạt động cha mẹ học sinh năm học 2024-2025. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các khoản thu phải được các đơn vị thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến phụ huynh, học sinh, sinh viên. Giãn thời gian thực hiện các khoản thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời điểm, đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định. Về kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh, sở cũng yêu cầu nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện để thu các khoản thu ngoài quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  

Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia lười vận động nhất  

Theo Bộ Y tế, lười vận động và thói quen ăn uống không khoa học đang thúc đẩy tỉ lệ thừa cân, béo phì tại Việt Nam, trong đó tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn.  

SANG PHUONG NOAM .03_15_01_13.Still054.jpg

Việc lười vận động và thói quen ăn uống không khoa học không chỉ đe dọa sức khỏe của từng cá nhân mà còn tạo ra gánh nặng lên hệ thống y tế, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính không lây như tiểu đường, tim mạch, và ung thư. Đây là tín hiệu cảnh báo để không ngừng hoàn thiện các chính sách và chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy sức khỏe cộng đồng. Nhằm đẩy lùi tình trạng này, ngành y tế đã và đang triển khai hàng loạt các biện pháp như hướng dẫn chuyên môn, chiến dịch truyền thông, và các chương trình y tế cộng đồng.  

Sáng Phương Nam - 11/9/2024

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...