Thời sự: Phương Nam hôm nay (17/9/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay  (17/9/2024)

VTV9 - Đưa 17 hộ dân lánh nạn trên núi về nơi an toàn - Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt cáo buộc sở hữu súng

Đưa 17 hộ dân lánh nạn trên núi về nơi an toàn

Hơn 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã được di chuyển xuống núi an toàn vào chiều qua.   

Các hộ dân được bố trí chỗ ở tạm tại khu vực sân bóng của xã Hơn 20 lều dã chiến, điện chiếu sáng đã được lắp đặt, đảm bảo phục vụ nhu cầu cho người dân sinh hoạt. Tuy nhiên, do thời tiết nóng, khu vực di chuyển đến ở còn thiếu một số thiết bị điện, nên chiều qua, người dân được bố trí ở tại nhà văn hóa xã. Trước đó, ngày 15/9, 23 cháu nhỏ của 17 hộ dân đã được các thầy, cô giáo đón đến các trường học.   
Địa điểm dựng làng mới cho các hộ dân cũng đã được lực lượng chức năng tỉnh và huyện bố trí.   
Đây là 17 hộ dân đã tìm nơi lánh nạn trên núi hôm 9/9, tránh nguy cơ sạt lở. Đến ngày 11/9 thì được lực lượng chức năng xã tìm thấy.  

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị cáo buộc 2 tội danh liên quan đến súng.  

1709-PNHN-TRUMP.jpg

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị cáo buộc 2 tội danh liên quan đến súng.  

Tại phiên tòa liên bang ở thành phố West Palm Beach, nghi phạm Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, bị cáo buộc tội sở hữu súng khi  đã có án tích và sở hữu súng có số serie bị xóa. Nghi phạm nhiều khả năng sẽ đối mặt thêm các cáo buộc nghiêm trọng hơn trong quá trình điều tra và các công tố viên xúc tiến việc truy tố.   
Cùng ngày, đội ngũ tranh cử của ông Trump cho biết nhiều phát súng đã được bắn về phía ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa khi ông đang chơi golf tại sân của mình ở West Palm Beach, song may mắn ông vẫn an toàn.  

 

 

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...