Thời sự: Phương Nam hôm nay (16/9/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (16/9/2024)

VTV9 - Bổ sung lực lượng tìm kiếm nạn nhân Làng Nủ - Giảm lãi, cơ cấu nợ, cho vay mới với khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

Bổ sung lực lượng tìm kiếm nạn nhân làng Nủ

Hôm qua, 100 cán bộ, chiến sĩ từ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô và Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) và hơn 150 người là lực lượng tại chỗ đã đến Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai để cùng với các lực lượng vũ trang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích..  

Công tác cứu nạn, cứu hộ tiếp tục diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nền đất bị khô và dần nén chặt, khiến việc dò tìm tung tích nạn nhân càng thêm khó khăn.    
Tại thôn Làng Nủ, các lực lượng hiện vẫn duy trì 17 tổ cơ động tìm kiếm dọc theo suối và 4 vị trí quan sát để cảnh giới và báo động, đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm.    
Hôm qua, đã tìm thấy thêm 3 nạn nhân. Như vậy đến chiều qua đã tìm thấy 51 người thiệt mạng và hiện vẫn còn 33 người mất tích.  

Giảm lãi, cơ cấu nợ, cho vay mới với khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ  

Một số ngân hàng đã công bố giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tuy nhiên, giảm lãi thôi chưa đủ. Để tái thiết cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh sau thảm họa thiên tai, người dân và doanh nghiệp, cần được cơ cấu nợ và cho vay mới.  

PNHN.18_37_09_00.Still078.jpg

Ngân hàng đầu tiên quyết định giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bão số 3 là VPBank, với mức giảm từ 0,5 - 1% cho khách hàng cá nhân.    
Tương tự, MSB thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ.    
TPBank giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng bão.    
Trong khối ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, Vietcombank công bố giảm lãi suất vay 0,5%/năm cho gần 20.000 khách hàng cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bão  từ ngày 6/9 đến 31/12.  

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...