Thời sự: Phương Nam hôm nay (12/9/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (12/9/2024)

VTV9 - Cập nhật: 327 người chết, mất tích do bão lũ - Bình Thuận xảy ra lũ cát dồn dập, đe dọa tính mạng và tài sản người dân. Giải pháp tạm thời của địa phương đã không còn chế ngự được sự bất thường của hiện tượng này.

327 người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ  

Theo báo cáo của các địa phương, tính đến 8 giờ 00 hôm nay, số người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ đã lên tới 327 người. Cụ thể có 182 người thiệt mạng, 145 người mất tích.    
Thiệt hại nặng nhất vẫn là Lào Cai với 88 người thiệt mạng và 85 người mất tích, tập trung nhiều nhất là ở huyện Bảo Yên do sạt lở. Ở Cao Bằng có 52 người thiệt mạng và mất tích, Yên Bái 44 người, Quảng Ninh 15 người, Phú Thọ 10 người. Hiện các địa phương đang tích cực tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân mất tích.  

Bất thường lũ cát ở Bình Thuận  

tại đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Lũ cát bất thường tại đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận  

 Giữa lúc đồng bào miền Bắc gồng mình vượt qua lũ quét thì chiều qua, tại đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận lại xảy ra một đợt lũ cát bất thường, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân cũng như chia cắt giao thông cục bộ. Điều đáng nói, những đợt lũ cát ở khu vực thành phố Phan Thiết- Mũi Né xuất hiện ngày càng nhiều và mức độ cũng nghiêm trọng hơn. Trong khi lượng mưa ghi nhận trong ngày tại thành phố này là bình thường.  

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...