Thời sự: Phương Nam hôm nay (10/9/2024)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (10/9/2024)

VTV9 - Khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân - Lũ lịch sử ở Yên Bái

Khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân

Tối qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có Công Điện hỏa tốc về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và hoàn lưu sau bão.  

Thủ tướng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh Lào Cai, Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên và Lạng Sơn chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an nắm chắc tình hình nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch; tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm, lương khô và các nhu yếu phẩm đến tận tay người dân một cách nhanh nhất, đảm bảo đúng đối tượng, hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí. Rà soát, khẩn trương sửa chữa, khôi phục các cơ sở y tế, trường, lớp học bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để kịp thời cứu chữa những người bị thương, chăm sóc sức khỏe của người dân và để các cháu học sinh sớm được đến trường, không làm ảnh hưởng lớn đến việc học tập của các cháu.  

Lũ lịch sử ở Yên Bái    
Thành phố Yên Bái đang chìm trong biển nước. Mưa vẫn rất to lúc này và nước lũ dâng cao, các khu dân cư bị ngập lụt nghiêm trọng.  

1009-PNHN-YEN BAI.jpg
Thành phố Yên Bái đang chìm trong biển nước  

Tổng lượng mưa trong đợt mưa lũ này ở Yên Bái đã lên tới hơn 500 mm. Mưa tại chỗ quá lớn, cộng với nước từ thượng nguồn vẫn đang dồn về, khiến lũ trên sông Thao qua Yên Bái lúc 1h rạng sáng nay tiếp tục lên trên báo động 3 và vượt mức lũ lịch sử 37cm. Do nước lũ lên cao, nên điện lực đã buộc phải ngừng cấp điện trên diện rộng để bảo đảm an toàn cho người dân và hệ thống truyền tải điện, do đó cuộc sống của người dân và công tác hỗ trợ người dân bị lũ lụt gặp rất nhiều khó khăn và không thể thực hiện được trong đêm.  

 

 

 
 

 

 
 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...