Sức mua hàng hóa Tết không đều tại kênh hiện đại và chợ truyền thống

 

VTV9 - VTV.vn - 29 Tết là cao điểm mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng, tại TPHCM, thời điểm này sức mua đã tăng nhưng lại không đồng đều tại các kênh tiêu thụ.

Tại chợ truyền thống, người dân đã bắt đầu tập trung mua sắm các mặt hàng phục vụ Tết như hoa quả, các loại bánh kẹo. Tuy nhiên sức mua các mặt hàng này còn yếu, giảm nhiều so với năm ngoái dù giá cả ổn định, phong phú hơn năm ngoái.

So với cùng thời điểm năm trước thì tại các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại lại đang tăng trưởng tốt. Tại hệ thống Co.opmart, nhóm bánh kẹo và mặt hàng tươi sống đang có tăng trưởng tốt hơn từ 10% đến 30%. Riêng mặt hàng thịt heo và bò đang được giảm giá tới 20% nên dự kiến 600 tấn hàng phục vụ Tết sẽ góp phần kích cầu thị trường.

Trong những ngày giáp Tết này, ngoài các mặt hàng thiết yếu được bình ổn giảm 10% so với thị trường thì hàng loạt các mặt hàng khác cũng đang được giảm giá mạnh, có mặt hàng giảm đến 50% nên kênh mua sắm hiện đại đang được kỳ vọng tăng sức mua vào ngày 30 tháng Chạp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Share:

Cùng chuyên mục

 

Tràn lan bánh trung thu trên mạng

Một tháng nữa đến tết Trung thu, thời điểm này bánh trung thu đã có mặt trên các quầy kệ, từ siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ cho đến các chợ online trên mạ ...

 

Nhận diện sâm ngọc linh

Ở thời điểm hiện tại, người trồng tại Kon Tum và Quảng Nam cho biết, sâm ngọc linh đang có mức giá trung bình loại 1 từ 100-120 triệu kg, loại 2 là 80 ...