Năng động phương Nam: Không để đất vàng ở Thành phố Hồ Chí Minh hoang phí

 

VTV9 - Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi văn bản đề nghị Bộ Tài chính hướng dẫn việc Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phân cấp hoặc uỷ quyền cho Chủ tịch UBND các quận, huyện được thẩm định và phê duyệt đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh cho thuê, liên doanh, liên kết nhưng chưa được chấp thuận.

Bổ sung hai dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải

Hai dự án được bổ sung gồm dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh và dự án đầu tư mở rộng đoạn Thành phố Hồ Chí Minh, Long Thành thuộc đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh, Long Thành Dầu Giây theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đã được xác định trong quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 là đường cao tốc vành đai với chiều dài khoảng 199 km, quy mô 8 làn xe đầu tư trước năm 2030. 

Xin ý kiến lùi thời gian vận hành Metro-Bến Thành Suối Tiên vào cuối năm 2024

Tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên đã hoàn thành 98 % khối lượng thi công nhưng hạng mục cầu bộ hành đang thi công, công tác nghiệm thu phòng cháy đào tạo lái tàu đang triển khai, nên Thành phố Hồ Chí Minh phải xin lùi thời gian vận hành thương mại.  

Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, từ nay đến cuối năm 2024 tiến độ thực hiện dự án Metro- Bến Thành Suối Tiên như sau: Tháng 6 hoàn thành thi công các cầu bộ hành kết nối nhà ga ; tháng 7 hoàn thành công tác thử nghiệm tích hợp; Từ tháng 8 đến tháng 9 hoàn thành công tác đào tạo lái tàu, nhân sự, vận hành, quản lý nhà ga điều độ, bảo dưỡng; Tháng 10 rà soát kết quả đánh giá an toàn hệ thống. Dự kiến từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2024, hoàn thành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy dự án, hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống. Hội đồng nghiệm thu nhà nước, kiểm tra nghiệm thu các hạng mục dự án, vận hành, thử nghiệm, dự kiến đến cuối quý 4 năm 2024 Metro-Bến Thành Suối Tiên sẽ vận hành thương mại toàn tuyến.

Thành phố Hồ Chí Minh tính phương án đi sân bay Long Thành bằng tàu thuỷ cao tốc

Thành phố Hồ Chí Minh đang tính toán các phương án, để người dân đi đến sân bay Long Thành (Đồng Nai). Trong đó,  có phương án đi bằng tàu cao tốc, bến Bạch Đằng, bến du thuyền Swanbay . Với phương án này, thời gian đi bằng đường thủy và đường bộ ngắn hơn so với các phương án bằng tàu cao tốc khác. Tương lai, sau khi đoạn vành đai 3 từ cao tốc Long Thành, Dầu Giây qua sông Đồng Nai giao với cao tốc Bến Lức, Long Thành hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đi lại từ 5 đến 10 phút so với tuyến đường hiện có. Phương án 2, sẽ vận chuyển hành khách, ô tô bằng bến khách ngang sông từ Bình Khánh (Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh) qua Nhơn Trạch (Đồng Nai) bằng cách xây mới cầu bến phía Nhơn Trạch và đầu tư khoảng 500m đường vào bến. Phương án 3, các đơn vị tính toán tăng công suất khai thác và Cát Lái hiện hữu giúp người dân khu vực phía đông thành phố đi đến sân bay Long Thành thuận lợi trong thời gian chưa triển khai xây dựng cầu Cát Lái.

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (19/9/2024)

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành miền Trung - Cập nhật phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn ...