Mở cổng cảng kết nối bến chung cùng đón tàu lớn
VTV9 - Theo quy hoạch cảng biển Việt Nam, đến năm 2030, hệ thống cảng biển cần đáp ứng nhu cầu hàng hóa từ 1.100 đến hơn 1.400 triệu tấn. Đây là nội dung được chia sẻ trong hội nghị thường niên của Hiệp hội cảng biển Việt Nam, được tổ chức hôm nay tại TP. Hồ Chí Minh.
Theo hiệp hội cảng biển Việt Nam, hiện nay, quy hoạch các tuyến đường sắt Bắc - Nam có kết nối với khu vực cảng nước sâu hình thành hành lang xuất nhập khẩu khối lượng lớn, ít ô nhiễm và tách biệt với giao thông đô thị đường bộ.
Để khai thác lợi thế này, mục tiêu đưa ra đến năm 2030, cần hơn 350.000 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển. Trong đó chú trọng đến phương thức hợp tác công tư để huy động nguồn vốn của xã hội để quy hoạch hạ tầng.
Cảng biển cần áp dụng AI, số hoá, cảng thông minh, xanh hoá vận tải biển, sử dụng cổng thông tin một cửa liên thông quốc tế về hàng hải để phát triển bền vững.
Cùng chuyên mục
Lãi suất tăng - cơ hội mua nhà ở xã hội giãm
Lãi suất vay mua nhà ở xã hội qua Ngân hàng Chính sách xã hội đã tăng thêm 140%, lên mức 6,6% năm. Động thái này khiến cơ hội an cư với người có thu n ...
1 ngày trước
Nhập nhằng chất lượng sầu riêng - nhà vườn gặp khó
Tại thời điểm cuối vụ sầu riêng hiện nay ở Nam Trung bộ và Tây Nguyên, giá sầu riêng tụt dốc ở mức đáng lo ngại, mà nguyên nhân vẫn là do chất lượng.
3 ngày trước
Áp 5% thuế phân bón - tăng gánh nặng cho nông dân
Dự thảo Luật thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, trong đó có nội dung: Đưa mặt hàng phân bón dự kiến sẽ tăng thuế từ 0% lên 5%. Đây ...
3 ngày trước