Thời sự Toàn cảnh 24h (20/9/2024)

 
Thời sự Toàn cảnh 24h (20/9/2024)

VTV9 - Cây me cổ thụ bật gốc đè lên nhiều xe máy ở quận 1 Tp. Hồ Chí Minh - Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, lễ Quốc khánh 2025 nghỉ 4 ngày - Khởi tố hai đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Thành phố TP.HCM Cây me cổ thụ bật gốc đè lên nhiều xe máy ở quận 1

Sau cơn mưa lớn trưa nay một cây me cao hơn chục mét bất ngờ ngã đổ tại P.Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, khiến nhiều người hoảng sợ. Cây ngã đè lên nhiều xe máy đang đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Du, nhưng may mắn không có ai bị thương. Người dân đã nhanh chóng báo cáo sự cố, và lực lượng chức năng lập tức có mặt để phong tỏa hiện trường và xử lý. 

[EDIT] tc24h-2009-6.jpg

Thời gian gần đây, mưa lớn tại TP.HCM đã gây ra nhiều sự cố cây xanh, gây thiệt hại cho người, công trình và phương tiện giao thông.


 Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, lễ Quốc khánh 2025 nghỉ 4 ngày

Bộ Nội vụ vừa gửi văn bản phản hồi tới Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và nghỉ lễ 30/4 trong năm 2025. 

Nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Bộ Nội vụ thống nhất phương án cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 9 ngày, từ 25/1 đến hết ngày 2/2/2025. Với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Bộ Nội vụ thống nhất phương án để cán bộ-công chức-viên chức được nghỉ 5 ngày, từ 30/4 đến hết ngày 4/5/2025. Với nghỉ lễ Quốc khánh năm 2025, Bộ Nội vụ thống nhất phương án cán bộ, công chức viên chức được nghỉ 4 ngày, từ 30/8 đến hết ngày 2/9/2025.


Đã có vaccine sốt xuất huyết cho trẻ em

vaccine sốt xuất huyết. Chiều nay, hệ thống tiêm chủng VNVC đã triển khai tiêm những mũi đầu tiên cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn / tại gần 200 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc. Đây cũng là đơn vị duy nhất hiện nay tiêm vaccine này.

tc24h-2009-35.jpg

Đây là vaccine của Nhật Bản, đã được đưa vào sử dụng tại hơn 40 quốc gia, đặc biệt ở các nước thường xuyên có dịch phức tạp. Vaccine sốt xuất huyết Takeda phòng được 4 chủng virus sốt xuất huyết gây bệnh, với hiệu quả phòng mắc bệnh và nhập viện, chuyển biến do sốt xuất huyết lên đến hơn 80%. Vaccine còn có hiệu quả phòng tái nhiễm cho người từng mắc sốt xuất huyết và chỉ cần tiêm 1 lần trong đời. Việc có vaccine sốt xuất huyết tại Việt Nam không chỉ tăng hiệu quả công tác phòng chống dịch mà còn giảm áp lực, gánh nặng cho đội ngũ y tế, hệ thống y tế.


Khởi tố hai đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Công an TPHCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Thị Hường và Trần Văn Linh về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. 

Nguyễn Thị Hường bị bắt quả tang khi đang chuẩn bị truyền đơn có nội dung kích động tuần hành, gây rối an ninh trật tự trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 theo chỉ đạo của tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân ở Mỹ cầm đầu. Khám xét khẩn cấp nơi ở, Cơ quan Công an thu giữ 1.000 tờ truyền đơn cùng nhiều tang vật có liên quan.

Trần Văn Linh có vai trò đồng phạm, có nhiệm vụ khảo sát các địa điểm đông người trên địa bàn thành phố để thực hiện rải truyền đơn. Bộ Công an xác định "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời" là tổ chức khủng bố, do đó Công an TPHCM đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, KHÔNG tin, KHÔNG nghe theo lời dụ dỗ, hứa hẹn, lôi kéo.. của các đối tượng trong tổ chức này.

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 

Alo V9 (chương trình ngày 20/9/2024):

Giao thông là vấn đề mà Đường dây nóng Alo V9 nhận được nhiều phản ánh của nhiều khán giả gởi về trong tuần qua. Trong đó, khán giả cho biết tình trạn ...